Bữa tối nên ăn gì để không bị tăng cân?

Giảm cân nhưng không phải nhịn luôn là mơ ước của phái đẹp. Dù bạn sử dụng biện pháp giảm cân nào, cũng cần phải tuân thủ theo một chế độ ăn kiêng chặt chẽ để ngăn ngừa mỡ thừa không quay trở lại. Vì vậy, đa số chị em hầu như đều thất bại trước việc ăn kiêng kéo dài. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên sử dụng để bữa tối vừa no vừa không tăng cân.

Tổng lượng calo

Bạn cần cung cấp khoảng 450-550 calo trong bữa tối. Nếu muốn giảm cân, bạn hãy giữ gần mức 450. Nếu muốn duy trì trọng lượng, có tập thể dục, bạn giữ gần mức 550.

Carbohydrat

Khoảng 45-55% calo trong bữa tối của bạn nên là carbohydrat (có trong hầu hết các nguồn thực phẩm từ thực vật, như là trái cây, rau, đậu và các loại hạt), tương đương khoảng 50-75 gram. Đừng sợ ăn carbohydrat vào ban đêm vì sợ cơ thể bạn không có đủ thời gian để tiêu hóa chúng.

Miễn là bạn tuân thủ lượng calorie tổng cộng như trên thì ăn carbohydrat không thể khiến bạn tăng cân được.
Nếu tuân thủ lượng calo tổng cộng như trên thì carbohydrat không thể khiến bạn tăng cân. Ăn đủ chất này còn giúp bạn tránh được cơn thèm.

Protein

Khoảng 20-25% lượng calo bữa tối của bạn nên là protein, tương đương khoảng 25-35 gram. Protein cần thiết cho việc tái tạo và duy trì cơ bắp và vì cơ thể bạn có nhiều hoạt động tái tạo vào ban đêm. Chất này cũng làm cho bạn cảm thấy thỏa mãn, không phải ăn thêm.

Chất béo

Hãy ăn từ 15-25 gram chất béo, tương đương khoảng 30-35% tổng lượng calo trong bữa tối. Thay vì tiêu thụ các chất béo bão hòa như thịt bò, pho mát, hãy ăn những chất béo không bão hòa như dầu ô liu, dầu mè, dầu dừa, trái bơ các loại hạt.

Chất xơ

Để giúp bạn đạt đủ 25 gram chất xơ mỗi ngày, hãy ăn ít nhất 8 gram vào bữa tối. Bạn có thể ăn những thực phẩm giàu chất xơ như gạo nguyên hạt, rau củ có chất bột, các loại đậu, một ít trái cây hay những loại chất béo có chứa chất xơ như trái bơ, và các loại hạt.

Đường

Nếu muốn giảm cân, bạn không được ăn nhiều hơn 7 gram đường. Các loại đã qua chế biến (có trong thức ăn hoặc thức uống), nên hạn chế ở múc 4 gram – tương đương một muỗng cà phê bất kì chất làm ngọt nào thường được dùng khi nấu nướng.

bua-toi-nen-gi-de-khong-bi-tang-can-1

Thời gian

Bạn nên ăn tối sau bữa ăn chiều nhẹ (15h30) từ 2-3h (17h30 hoặc 18h30). Nếu bạn có kế hoạch tập thể dục sau khi làm việc, hãy ăn nhẹ vào khoảng 16h30. Sau đó, bạn có thể tập luyện lúc 17h30, trong vòng 1h và ăn tối lúc 19-19h30.
Tuy nhiên, ăn tối vào thời điểm nào không ảnh hưởng đến cân nặng nếu bạn vẫn duy trì tổng lượng calo trong ngưỡng cho phép.

Nấm linh chi

Tác dụng linh chi là ngăn ngừa hoạt động chuyển hoá của carbonhydrat và đường trong cơ thể thành chất béo, cắt giảm bớt lượng calory hấp thụ vào cơ thể do đó giảm lượng chất béo tồn tại trong cơ thể. Lượng chất béo dư thừa sẽ được đưa ra khỏi cơ thể rất nhẹ nhàng qua đường nước tiểu hoặc mồ hôi. nấm linh chi đánh tan mỡ trong cơ thể suốt 24h, nó đóng vai trò tập luyện thay bạn giúp bạn giảm cân nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe.

Sử dụng nấm linh chi giúp bạn ngăn chặn được cảm giác thèm ăn, ăn nhanh có cảm giác no và no lâu hơn, từ đó giúp quá trình giảm cân của một diễn ra một cách tự nhiên, an toàn mà không hề gây phản ứng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, nấm linh chi Hàn Quốc còn có tác dụng làm săn chắc cơ thể. Phòng chống ung thư, tăng sức đề kháng, chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ, v.v.. nấm linh chi của nhật còn có tác dụng ngăn ngừa tiêu hóa chất béo trong thức ăn, do đó giảm hấp thụ chất béo, đồng thời đốt cháy một cách hiệu quả calories và mỡ (ở bụng, cánh tay, đùi, mông).

Cho Hạnh phúc vươn xa!